วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

หนทางสู่ความสำเร็จ

หนทางสู่ความสำเร็จ



การที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นไม่ง่ายและก็ไม่ยากจนเกินไปแค่คุณเข้าใจความถนัดของตนเองและมีความมุ่งมั้นที่แน่วแน่การรู้จักตนเองนั้นจะทำให้คุณพัฒนาจุดด้อยของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพมาดูวิธีสู่ความสำเร็จกันเลยค่ะ

1. เข้าใจความถนัดของตนเอง

ก่อนอื่นคุณต้องรู้ความสามารถของคุณก่อนเพื่อที่จะได้พัฒนาความถนัดที่มีอยู่นั้นให้มีประสิทธิภาพที่สุด

2. วางแผน

คุณควรจะมีการวางแผนเกี่ยวกับสิ่งที่คุณจะทำมันและศึกษาให้ละเอียดที่สุดถ้าคุณไม่มีความรู้เรื่องการทำอาหารเลยแต่กลับเปิดร้านอาหารคงจะไม่ดีแน่

3. ควรจะมีทางหนีทีไล่

คุณควรจะเผื่อใจไว้ด้วยถ้าเกิดว่าสิ่งที่คุณทำไม่ประสบความสำเร็จคุณจะทำยังไงต่อไปการทำธุรกิจสองรูปแบบนั้นจะช่วยหนุนกันได้ถ้าเกิดตัวไหนขายไม่ดีเช่นเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวแล้วขายน้ำผลไม้ด้วยอาจทำให้คุณมีเงินหมุนได้

4. เข้าใจตลาดและความต้องการ

แน่นอนว่าการที่จะได้ลูกค้านั้นคุณต้องศึกษาตลาดด้วยว่าผู้บริโภคนั้นต้องการอะไรและไม่ซ้ำกับของคนอื่นเพราะถ้าทำธุรกิจอย่างเดียวกันมากๆย่อมเกิดการแข่งขันที่สูงขึ้นด้วย

5. อดทนและมีจุดมุ่งหมาย

ถ้าคุณถอดใจเวลาที่คุณเจอกับอุปสรรคละก็คุณไม่มีทางใกล้กับความสำเร็จแน่นอนดูจากหลายคนที่ประสบความสำเร็จมานั้นต้องเจออุปสรรคเหมือนเงาตามตัวเลยทีเดียวแต่แทนที่เขาจะท้อเขากลับก้าวไปพร้อมกับศึกษาจากความล้มเหลวกันทั้งนั้น

6. อย่ากลัวที่จะล้มเหลว

ความสำเร็จกับความล้มเหลวนั้นแทบจะแยกออกจากกันไม่ได้เลยถ้าคุณไม่เคยล้มเหลวคุณก็จะไม่ได้เจอกับความสำเร็จแน่นอนจงนำความส้มเหลวนั้นมาศึกษาและสอนตัวเองจากความล้มเหลว

7. อยู่กับความล้มเหลว

จงอยู่กับความล้มเหลวแทนที่จะหนีมันและใช้มันให้เป็นประโยชน์ให้มากที่สุดแล้วคุณก็จะรู้ว่าความล้มเหลวนั้นให้คุณได้มากกว่าคิดและจงถือว่าความล้มเหลวนั้นเป็นเหมือนคุณที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วส่วนมากคนที่ไม่เคยล้มเหลวจะเป็นคนรับคำสั่งจากคนที่เคยล้มเหลวมาแล้วทั้งนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น