วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

สิ่งที่ทำให้คุณเข้าใจผิดเกี่ยวกับความสำเร็จ

สิ่งที่ทำให้คุณเข้าใจผิดเกี่ยว กับความสำเร็จ

1. ถ้าอดทนก็จะได้เลื่อนตำแหน่ง
ความจริงก็คือความอดทนเพียงอย่างเดียวไม่ทำให้คุณได้เลื่อนตำแหน่งโดยถ้าคุณเป็นพนักงานบริษัทที่4-5ปีคุณยังไม่ได้รับการพิจารณา
2. การศึกษาต่อ
การศึกษาต่อนั้นไม่ได้หมายถึงการจะได้เลื่อนขั้นแต่มันจะทำให้เห็นถึงความทะเยอทะยานและความอดทนถ้าจบการศึกษามาแล้วย่อมจะมีภาพลักษณ์ที่ดีหรือหัวหน้าคุณอาจจะเห็นถึงความขยันและอดทนของคุณก็เป็นได้
3. ความขยันนั้นแหละเป็นสิ่งที่ดีที่สุด
ความขยันนั้นจะทำให้คุณมีโอกาสเลื่อนตำแหน่งมากขึ้นถ้าหัวหน้าของคุณเห็นความขยันของคุณแต่มันจะไม่มีความหมายเมื่อคุณมาเช้ากว่าหัวหน้าของคุณแต่กลับบ้านก่อนในขณะที่หัวหน้าของคุณกำลังทำงานอยู่ความจริงคือคนที่กลับบ้านตรงเวลานั้นมักจะถูกมองไม่ดีแม้คุณจะมาก่อนเวลางานมากแค่ไหนก็ตาม
4. การรู้มากย่อมได้เปรียบ
การที่ได้ทำงานตามความถนัดนั้นจะเป็นสิ่งที่ดีก็ตามแต่ที่สำคัญก็คือต้องให้คนอื่นเห็นความสามารถพิเศษของคุณด้วยการเข้าที่ประชุมและการสัมมนาบ่อยๆ
5. บรรยากาศในที่ทำงานใครว่าไม่สำคัญ
เป็นเรื่องเข้าใจผิดเพราะบรรยากาศที่ดีนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งที่ลูกค้ามักจะจับตามองและมีส่วนเกี่ยวข้องกับความสำเร็จของบริษัทด้วย
6. การเปลี่ยนงานจะทำให้ก้าวหน้า
ความจริงก็คืออย่าเปลี่ยนงานบ่อยๆแม้การเปลี่ยนงานนั้นจะทำให้คุณก้าวหน้าแต่สมมุติว่าคุณเปลี่ยนงานทุก2ปีแผนกบริหารฝ่ายบุคคลจะสงสัยคุณแน่นอนเพราะผู้บริหารคงไม่ชอบพนักงานที่เปลี่ยนงานบ่อยๆ
7. การรู้จักสาขาบริษัทอื่นๆมันจะได้เปรียบ
แผนกการตลาดหรือบริหารมักตอนรับสาขาของบริษัทต่างๆเป็นประจำแต่ถ้ามีสาขาบริษัทแปลกๆแวะเข้ามามากเกินไปจะทำให้ไม่เป็นที่น่าไว้วางใจได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น